Sức khỏe - Giấc ngủ

Thời gian biểu cho giấc ngủ.

Cập nhật: 16-11-2018 10:41:49 | Sức khỏe - Giấc ngủ | Lượt xem: 304

Đồng bộ giờ giấc thức - ngủ tự nhiên của cơ thể là một yếu tố quan trọng để có một giấc ngủ ngon. Bạn sẽ cảm nhận được sự tươi trẻ và tràn đầy sinh lực mỗi sáng thức giấc.

Xây dựng giờ giấc ổn định

 Ngủ – thức vào một giờ nhất định mỗi ngày, cả ngày cuối tuần sẽ giúp bạn tạo ra vòng sinh học tự nhiên cho cơ thể. Nếu định dậy trễ vào cuối tuần, hãy cố thức dậy vào giờ như mọi ngày hay muộn nhất là vào một giờ và sau đó và ngủ tiếp.

 Thức dậy vào một giờ nhất định mỗi ngày

 Nếu ngủ đủ giấc, bạn sẽ tự động thức dậy mà không cần báo thức. Nếu bạn thường thức giấc không đúng giờ thì đó là dấu hiệu bạn bị thiếu ngủ, bạn hãy sắp xếp công việc và đi ngủ sớm hơn.

 Giấc ngủ ngắn để bổ sung cho sự mất ngủ

 Từ 2-4 giờ chiều là khoảng thời gian mà hầu hết mọi người rơi vào trạng thái không tỉnh táo, minh mẫn. Một giấc ngủ ngắn 30 phút sẽ hồi phục năng lượng hiệu quả.

 Chống lại cơn buồn ngủ sau bữa ăn tối

 Nếu cảm thấy buồn ngủ ngay sau khi ăn tối, hãy duỗi thẳng người hay làm vài việc vặt để tỉnh táo. Đi ngủ quá sớm sẽ khiến bạn thức giấc giữa đêm và rất khó ngủ lại.

 Hạn chế thay đổi ca làm nếu có thể

 Với những công việc làm theo ca thì giấc ngủ sẽ bị xáo trộn. Để điều hòa lại cơ thể, khi làm ca đêm, hãy làm dưới đèn sáng. Hạn chế đồ uống có caffeine vào đầu ca. Khi bắt đầu một ca làm việc mới, hãy dành ra một tuần để điều chỉnh sự thay đổi cho thói quen ngủ.

Đường dây nóng

Công ty CPĐT SX & TM Tuấn Anh
Hotline: 19006628
Thứ hai đến thứ bảy 7:30 ~ 17:00
Nghỉ vào các ngày Lễ và Chủ nhật

Hỗ trợ trực tuyến

Mọi thắc mắc của bạn sẽ được chăm sóc viên của Tuấn Anh tư vấn một cách tốt nhất. Hãy gửi câu hỏi cho chúng tôi

Địa chỉ nhận bản tin

Nhận ngay báo giá & những ưu đãi hấp dẫn nhất từ chúng tôi.